โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์: อะไรคือความแตกต่าง?

แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นผงแป้งและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาของร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อ เอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ผู้หญิงที่รวมอยู่ในการศึกษานี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปี และมีสุขภาพที่ดีเมื่อเริ่มการศึกษา และพบว่าผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา และชีส มากกว่านั้นลดลง 6% มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจากพืชของ Klr.Fit มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่อุดมไปด้วย โดยเพิ่ม BCAA 500 มก.

เนื่องจากเวย์โปรตีนผงทำจากนมวัวจึงมีน้ำตาลในนมที่เรียกว่าแลคโตส เนื่องจากความแตกต่างในการประมวลผล เวย์โปรตีนไอโซเลตจึงมีแลคโตสน้อยกว่าเวย์โปรตีนเข้มข้น (1, 2) ยกตัวอย่างเช่น ลูปิน สกุล Lupinus มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับพืชตระกูลถั่วอื่นๆ เช่น ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ถั่วชิกพี ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล และถั่วต่างๆ [163] ในสหภาพยุโรป แป้งลูพินและส่วนผสมโปรตีนลูพินอื่นๆ ถูกนำมาใช้ในปี 1990 เพื่อทดแทนถั่วเหลืองและข้าวสาลี [164] นับตั้งแต่มีการแนะนำ ปฏิกิริยาข้ามการแพ้ถูกพบในผู้ที่แพ้ถั่วลิสงบางราย สิ่งนี้พบเห็นได้ในประเทศออสเตรเลียด้วย และตอนนี้ลูพินอยู่ในรายการสารก่อภูมิแพ้ที่มีลำดับความสำคัญโดยคณะอนุกรรมการการตั้งชื่อสารก่อภูมิแพ้ของสหภาพนานาชาติแห่งสมาคมภูมิคุ้มกันวิทยาในสหภาพยุโรปและออสเตรเลีย [164] การศึกษาผู้คนมากกว่า a hundred,000 คนแสดงให้เห็นว่าการรับประทานเนื้อแดงที่ยังไม่แปรรูปและแปรรูปนั้นเชื่อมโยงกับอายุขัยที่สั้นลง การรับประทานเนื้อแดงที่ไม่แปรรูปเพิ่มอีก 1 หน่วยบริโภคในแต่ละวันจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตถึง 13% การรับประทานเนื้อแดงแปรรูปเพิ่มอีก 1 หน่วยบริโภคจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตถึง 20% ตัวอย่างเช่น การกินปลาเป็นประจำเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงอัตราการเสื่อมถอยของสติปัญญาและโรคหัวใจที่ลดลง (15, sixteen, 17) อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีพืชเป็นหลักไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน และอาหารจากพืชบางชนิดก็ไม่ได้มีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจเสมอไป

เมื่อพูดถึงการเพิ่มกล้ามเนื้อ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชก็มีประสิทธิภาพเช่นกัน การศึกษาบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าโปรตีนจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะมีผลดีต่อมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการศึกษาบางชิ้นพบว่าเวย์โปรตีนอาจมีประโยชน์ต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อมากกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช แต่ความแตกต่างนั้นไม่มีนัยสำคัญ! ในความเป็นจริง การศึกษานำร่องพบว่าโดยเฉพาะโปรตีนถั่วนั้นมีประสิทธิภาพพอๆ กับเวย์โปรตีนในการส่งเสริมขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ข้อมูลนี้บอกเราว่าโปรตีนจากพืชอาจมีประสิทธิผลพอๆ กับเวย์โปรตีน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดและคุณภาพ การเข้าถึงโปรตีนตามเป้าหมายในแต่ละวันอาจเป็นเรื่องท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป้าหมายเหล่านั้นสูงเนื่องจากความต้องการในการฝึก หรือคุณพยายามบรรลุเป้าหมายด้วยอาหารจากพืชเพียงอย่างเดียว ในกรณีนี้ การเขย่าโปรตีนจากพืชเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนคุณภาพสูงให้กับอาหารของคุณ โปรตีนจากพืช 100% มาตรฐานระดับโกลด์มีส่วนผสมของถั่วและโปรตีนจากข้าวคุณภาพสูง ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และเหมาะสำหรับการรองรับกล้ามเนื้อของคุณ นี่เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการลดการบริโภคโปรตีนจากแหล่งสัตว์ และไม่ต้องการลดคุณภาพของโปรตีนลง

ดาวน์โหลด e-book ของเราเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วไอโซเลต สารเข้มข้น แป้งถั่วและแป้งจากถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิล รวมถึงข้อมูลเชิงลึกและความเชี่ยวชาญที่แบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องมีเพื่อการเติบโต อาหารวีแก้นมักจะมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้ผู้หมิ่นประมาทควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอาหารแปรรูปหลายชนิดไม่ใช่อาหารวีแกน อาหารมังสวิรัติจึงอาจขัดขวางอาหารสำเร็จรูปที่มีโซเดียมสูงจำนวนมากที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่มีไมโคโปรตีนมักโฆษณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ และมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น นักเก็ตหรือชิ้นเนื้อไก่ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หลายชนิดมีไข่ขาว ดังนั้นผู้คนจึงต้องตรวจสอบฉลากให้ดี

โดยรวมแล้ว เราชอบโปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังให้สารอาหารเพิ่มขึ้นเล็กน้อยต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมในการบรรลุเป้าหมายรายวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยสรุป เราสามารถได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอจากพืช และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกลายเป็นคนขาดโปรตีนจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักร่วมกับมื้ออาหารผสมโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม เหตุผลที่เนื้อสัตว์ที่เพาะปลูกได้รับการพูดถึงว่าเป็นอนาคตของอาหารก็คือ เนื้อสัตว์นี้นำเสนอโซลูชั่นโปรตีนที่สมบูรณ์แก่บุคคลที่ปฏิเสธที่จะละทิ้งเนื้อสัตว์ และให้กับประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่กำลังดิ้นรนเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แข็งแกร่งขึ้น และดำเนินชีวิตตามสภาพภูมิอากาศ ภาระผูกพันและอนุรักษ์ที่ดินและทรัพยากรน้ำ เมื่อกำหนดสูตรอาหารจากพืช สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงความเป็นไปได้ของสารพิษตามธรรมชาติ พืชผลิตสารเมตาบอไลต์เพื่อป้องกันแบคทีเรีย เชื้อรา แมลง และผู้ล่า ตัวอย่างสำคัญบางส่วน ได้แก่ เลคตินในถั่วไต ไซยาโนเจนิกไกลโคไซด์ในเมล็ดแอปริคอท มันสำปะหลัง เมล็ดแฟลกซ์ และไกลโคอัลคาลอยด์ในมันฝรั่ง

อาหารที่มีพืชเป็นหลักอุดมไปด้วยสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่สามารถช่วยให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นผ่านคุณประโยชน์ที่หลากหลาย ประเด็นด้านสุขภาพและสารเติมแต่งมีความเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนกับหัวข้อฉลากที่สะอาด ซึ่งเป็นข้อกังวลของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงโปรตีนจากพืช ซึ่งมักจะมีรายการส่วนผสมที่ค่อนข้างยาว เราอยู่ในยุคที่การวิจัยเกี่ยวกับส่วนผสมจากพืชสำหรับโปรตีนทางเลือกกำลังเฟื่องฟู ไม่เคยมีนวัตกรรมมากมายในด้านโปรตีนจากพืชมาก่อน ด้วยส่วนผสมใหม่ๆ ที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถจินตนาการได้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว (เช่น ขนุนและไมโคโปรตีน)

ขั้นแรก โปรตีนจากพืชจะถูกสกัดและทำให้บริสุทธิ์เพื่อสร้างเป็นแป้ง สารเข้มข้น หรือไอโซเลท จากนั้นนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นๆ รวมถึงคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือ รสชาติและสี เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัส รสชาติ และคุณภาพในการปรุงอาหารที่เหมือนเนื้อสัตว์ ส่วนผสมนี้จะต้องผ่านกระบวนการแปรรูปต่างๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างและลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์ “สิ่งสำคัญที่ต้องจำก็คือโปรตีนนั้นไม่ใช่สารอาหารที่มีคุณค่าเพียงอย่างเดียวที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกอาหาร” Anzlovar อธิบาย “โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่สนับสนุนสุขภาพโดยรวม ถั่วและเมล็ดพืชซึ่งมีโปรตีนอยู่บ้างก็ให้ไขมันที่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน” แม้ว่าโปรตีนจากสัตว์อาจมีข้อเสียเล็กน้อยเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช แต่ก็ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างที่โปรตีนจากพืชไม่สามารถทำได้

ความต้องการโปรตีนและแคลอรี่จะเพิ่มขึ้นตามการตั้งครรภ์และในนักกีฬาที่จริงจัง แต่ไม่มีข้อได้เปรียบที่ชัดเจนจากแหล่งที่มาของสัตว์และพืช สำหรับผู้ที่รู้สึก “ดีขึ้น” เมื่อมีโปรตีนจากสัตว์มากขึ้น ฉันขอแนะนำให้ค่อยๆ ทอถั่วและอาหารจากถั่วเหลืองเป็นมื้ออาหารมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้อิ่มและอร่อยได้เช่นกัน โปรตีนมีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณ ทำหน้าที่สำคัญมากมายและพบได้ในทุกเซลล์ในร่างกายของเรา มีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่สามารถสร้างโปรตีนได้ แต่มีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่เราไม่สามารถสร้างเองได้ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น และเราต้องได้มาจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชจะแตกต่างกัน แต่คุณยังคงสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนทั้งหมดได้ด้วยแหล่งโปรตีนจากพืชเท่านั้น

นอกจากนี้ นักวิจัยพบว่าการรับประทานโปรตีนจากพืชเพียงหนึ่งหรือสองมื้อแทนโปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้ ซึ่งสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนเวย์โปรตีนจากพืชเพียงไม่กี่หน่วยบริโภคต่อสัปดาห์ เวย์โปรตีนซึ่งได้มาจากนมเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์และเป็นวิธีที่ดีในการช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรือแพ้แลคโตส ความคล้ายคลึงกันอีกประการหนึ่งระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืชก็คือคะแนนการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) PDCAAS เป็นตัววัดว่าร่างกายสามารถย่อยและใช้แหล่งโปรตีนได้ดีเพียงใด ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชมีคะแนน PDCAAS สูง โดยเวย์โปรตีนจะสูงกว่าเล็กน้อยเล็กน้อย โปรตีนวีแกนหรือจากพืชมักจะมีรสชาติที่แตกต่างจากเวย์โปรตีนมาตรฐาน บางครั้งอาจผสมยากขึ้นเล็กน้อยและอาจมีรสค้างอยู่ในคอ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณใช้ผงจริงๆ การเติมโปรตีนจากพืช 1 ช้อนชาลงในสมูทตี้เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนและรับประโยชน์จากวิตามินจากผลไม้ ในขณะเดียวกันก็รับประกันว่าคุณจะได้รับประสบการณ์รสชาติที่อร่อยจริงๆ

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะขาดกรดอะมิโนตัวใดตัวหนึ่งเมื่อมีการบริโภคแคลอรี่ในปริมาณที่เพียงพอจากอาหารที่ได้จากอาหารจากพืชธรรมชาติที่ยังไม่แปรรูปจากแหล่งต่างๆ โดดเด่นในตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่านด้วยแป้งโปรตีนจากพืชครบวงจรของเรา เข้มข้นและแยกจากเมล็ดพืช ในขณะที่เรามอบความสามารถในการพัฒนาไปพร้อมๆ กัน คุณจะทำการตลาดได้เร็วขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคแสวงหาโปรตีนเพราะพวกเขาพบว่าประสบการณ์การกินและดื่มที่สนุกสนาน โปรตีนนั้นเชื่อมโยงกับสุขภาพและโภชนาการที่ดีขึ้น และยังให้ความอิ่มมากขึ้นและพลังงานที่สม่ำเสมอ3 อย่างไรก็ตาม ความกังวลของผู้บริโภคเกี่ยวกับรสชาติ เนื้อสัมผัส กำลังขัดขวางการยอมรับและการเติบโตแบบทวีคูณใน พื้นที่โปรตีนจากพืช แม้แต่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมมักจะบอกว่ามีแคลเซียม แต่แคลเซียมในผักใบเขียวก็จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่า การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอย่างสมดุลสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพที่ดีที่สุดในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด

การศึกษาบางชิ้นรายงานว่ามีความชุกสูงของ Enterococcus faecium และ Enterobacteriaceae ซึ่งบ่งชี้ถึงการปนเปื้อนหลังกระบวนการของเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชที่ผ่านการอบด้วยความร้อน การสำรวจเต้าหู้เชิงพาณิชย์ในเนเธอร์แลนด์แสดงให้เห็นว่าจำนวนแผ่นแอโรบิกสูงกว่า 106 CFU/g ใน 95% ของตัวอย่าง Enterobacteriaceae เกิน 103 CFU/g ใน 86% ของตัวอย่าง และจำนวน E. การผสมผสานผงจากหลายแหล่งให้โปรตีนคุณภาพสูง 25 กรัมในรสชาติที่สนุกสนานอย่างปฏิเสธไม่ได้ โปรไบโอติกและผักใบเขียวที่มีสารอาหารหนาแน่น รวมถึงผักโขมและบรอกโคลีก็อยู่ที่นี่เช่นกัน และตอนนี้บริษัทก็เลิกใช้พลาสติกและคาร์บอนแล้ว ทำด้วยส่วนผสมเพียงอย่างเดียว – ผงโปรตีนกัญชา – ตัวเลือกนี้ให้เส้นใยสูง eight กรัมที่เข้ากับโปรตีนได้ นั่นทำให้ทุกช้อนเต็มกลายเป็นศัตรูต่อความหิวโหย หากคุณกำลังมองหาการเพิ่มโปรตีนให้กับอาหารของคุณ โปรตีนผงที่ดีอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี มีตัวเลือกมากมายมากมาย ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมรายชื่อที่ใช่เพื่อช่วยคุณค้นหาตัวเลือกที่ตรงใจเพื่อช่วยให้คุณกลับมาเร็วขึ้นเมื่อคุณไม่รู้สึกอยากทุบถั่วกลับไป

จำสิ่งที่เราพูดเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนจากพืชและธาตุเหล็กได้ไหม ถั่วเลนทิลสุกเพียง 1 ถ้วยให้ธาตุเหล็กประมาณหนึ่งในสามที่ผู้หญิงวัยผู้ใหญ่ต้องการในแต่ละวัน และสามในสี่ของปริมาณธาตุเหล็กที่ผู้ชายควรได้รับ มีข้อดีและข้อเสียทั้งแหล่งโปรตีนจากพืชและแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ตามที่ Nielsen และ Kelly Jones, RD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการนิวตัน รัฐเพนซิลเวเนีย กล่าว การบริโภควันละครั้ง (เช่น นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย เต้าหู้ ½ ถ้วย หรือถั่วเหลือง) อาจมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็ง เนื่องจากสารพฤกษเคมีในถั่วเหลืองอาจป้องกันเนื้องอกจากการสร้างหลอดเลือดที่จะส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอก ในทางกลับกัน มีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แต่พืชแต่ละชนิดเองก็ใช้โปรตีนต่างกัน ถั่วเหลืองซึ่งทำจากถั่วเหลืองใช้ตัวอักษรกรดอะมิโนส่วนใหญ่จากทั้งหมด 20 ตัว ในขณะที่ข้าวโพดและข้าวใช้ตัวอักษรกรดอะมิโนเพียงบางส่วนในโปรตีน แม้ว่าพวกมันจะทำงานได้ดีเหมือนพืชก็ตาม สิ่งนี้น่าประทับใจ — เหมือนกับการเขียนหนังสือทั้งเล่มโดยไม่ต้องใช้ตัวอักษรเจ็ดตัว

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เมล็ดป่านที่ให้บริการ 3 ช้อนโต๊ะมีโปรตีนจากพืช 10 กรัม เมล็ดเจียในปริมาณเท่ากันมีมากกว่า 5 กรัม ทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งเป็นเนยบดที่ทำจากเมล็ดงา ให้สารอาหารนี้ 5 กรัม Asche แบ่งปันคำแนะนำที่คล้ายกัน “โปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้และเทมเป้นั้นทำง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ต้องปรุงรสหรือหมักด้วย หากคุณพยายามหั่นเต้าหู้แล้วย่างในกระทะ มีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ชอบมัน” เธอกล่าว

ลองพิจารณาบทความนี้ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2017 โดยวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการบริโภคอาหารและองค์ประกอบร่างกายของชายและหญิง 2,986 คน (อายุ 19 ถึง 72 ปี เป็นคนผิวขาวที่ไม่ใช่ชาวสเปนทั้งหมด) ตลอดระยะเวลาสามปี พวกเขาแบ่งผู้คนออกเป็นหกกลุ่มโดยขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งสัตว์ต่างๆ (ปลา ไก่ เนื้อแดง ฯลฯ) หรือพืช (พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช ผลไม้และผัก และธัญพืชและธัญพืช) . พวกเขาพบว่าการที่ผู้คนได้รับโปรตีนเป็นหลักไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับมวลกล้ามเนื้อหรือความแข็งแรงของ quadriceps โปรตีนถั่วเหลืองเป็นที่ชื่นชอบมายาวนานในตลาดโปรตีนจากพืชเนื่องจากมีสถานะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ทำให้สามารถเทียบได้กับโปรตีนจากสัตว์ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนากล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ “ทฤษฎีที่เก่ากว่าก็คือเพื่อที่จะใช้โปรตีนจากพืชอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินโปรตีนเสริมไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วเป็นของคู่กัน เนื่องจากกรดอะมิโนหลักที่ขาดหายไปจากถั่วจะพบได้ในข้าว และในทางกลับกัน” Sass กล่าว เธออธิบายว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการรวมโปรตีนจากพืชอีกต่อไป หากคุณกินแคลอรี่ทั้งหมดและอาหารจากพืชหลากหลายประเภทให้เพียงพอ “กรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถได้รับอย่างเพียงพอภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตับช่วยโดยการจัดเก็บกรดอะมิโนที่จำเป็นต่างๆ ไว้ภายในหนึ่งวันเพื่อใช้ในภายหลัง” เธอกล่าว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเช่นนั้น ฮิวจ์อธิบายว่าแม้ว่าความต้องการเฉพาะอาจแตกต่างกัน เช่น สำหรับนักกีฬาที่มีสมรรถภาพดีหรือผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่ทั้งคุณภาพและปริมาณของโปรตีนก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองและการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเทียบได้กับเวย์โปรตีน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีการวางแผนอย่างดีโดยใช้โปรตีนจากพืชจึงสามารถตอบสนองความต้องการสารอาหารได้

ผงโปรตีนจากพืชมักทำจากแหล่งโปรตีนรวมกันเพื่อให้แน่ใจว่ามีกรดอะมิโนที่น่าพอใจ และช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่คุ้มค่าที่สุด โปรตีนจากพืชมาจากพืชหลายชนิด รวมถึงถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเหลือง เมล็ดป่าน สาหร่ายสไปรูลินา ถั่วเลนทิล และข้าวกล้อง โปรตีนเหล่านี้ผ่านการสกัดจากต้นกำเนิดของพืชและแปรรูปเป็นผง พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเลนทิลและถั่วชิกพี ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ควินัวและข้าวโอ๊ต ถั่วเปลือกแข็ง เช่น อัลมอนด์และถั่วลิสง และเมล็ดพืช เช่น เจียและเมล็ดแฟลกซ์ ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม . ผงโปรตีนจากพืชเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท โดยทั่วไปแล้วจะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นและมีไขมันอิ่มตัวต่ำ นอกจากนี้ การผสมผสานโปรตีนจากพืชยังสนับสนุนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสวัสดิภาพสัตว์สำหรับผู้ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์นี้ บริษัทวิจัยตลาด Mintel ระบุว่า คนที่พยายามจะกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น อย่างที่ชาวอเมริกันเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์เป็น มักจะสงสัยว่าจะรวมอาหารที่เหมาะสมเข้าด้วยกันในรูปแบบผสมที่ถูกต้องได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับ “ครบถ้วน” โปรตีนที่พวกเขาต้องการ แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น Maxine Siegel, R.D. ซึ่งเป็นหัวหน้าห้องปฏิบัติการทดสอบอาหารของ CR กล่าว แม้ว่าโปรตีนจากพืชในทางเทคนิคจะยังไม่ “สมบูรณ์” ตราบใดที่คุณรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด ร่างกายของคุณก็จะ “เติม” โปรตีนให้กับคุณ การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นจะทำให้ร่างกาย (และโลก) ของคุณเป็นโลกแห่งความดีได้ การศึกษาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้อาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่งเสริมรอบเอวที่เพรียวบางและน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ให้สารอาหารสำคัญในระดับที่สูงขึ้น เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก โฟเลต และไฟเบอร์ ลดการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันที่สามารถส่งเสริมความเสียหายของเซลล์ (ซึ่งเร่งการแก่ชราและอาจนำไปสู่โรคเรื้อรัง) และส่งเสริมจิตใจที่เฉียบแหลมยิ่งขึ้นโดยมีปัญหาด้านความจำน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ มนุษย์เราต้องการกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิดที่ประกอบเป็นโปรตีน แต่กรดอะมิโนและพืชมีความแตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วอาหารสัตว์ประกอบด้วยโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ในขณะที่อาหารจากพืชมักประกอบด้วยโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” โปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโน “จำเป็น” ทั้งเก้าชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถสร้างขึ้นภายในร่างกายได้ ดังนั้นจึงต้องบริโภค

โปรตีนจากพืชมีปริมาณโปรตีนต่างกันไปขึ้นอยู่กับแหล่งที่มา บริโภคอาหารที่มีพืชเป็นหลักหลากหลายประเภท ตั้งแต่ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทั้งหมด นมถั่วเหลือง 1 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 8 กรัม อัลมอนด์ 1 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 6 กรัม และควินัวสุกครึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 5 กรัม ในขณะเดียวกัน การบริโภคโปรตีนจากสัตว์ยังอยู่ในระดับสูงในประเทศอุตสาหกรรม ซึ่งคิดเป็นประมาณ sixty five ถึง 70% ของการบริโภคโปรตีนทั้งหมด และปรากฏการณ์นี้กำลังคลี่คลายในประเทศเกิดใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของ GDP อย่างไรก็ตาม การผลิตโปรตีนจากสัตว์มีราคาแพงกว่าในด้านทรัพยากรน้ำและพลังงานมากกว่าโปรตีนจากพืช ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องปรับสมดุลการมีส่วนร่วมระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช – หรือทางเลือกอื่น ๆ ในระบบอาหารที่ยั่งยืน ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าถึงการบริโภคโปรตีนที่มีคุณภาพแก่ประชากรทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม พืชชนิดอื่นที่ถือว่าเป็น “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับผงโปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น หรืออาจใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ ผงโปรตีนจากพืชประเภทที่พบบ่อยที่สุดมีดังต่อไปนี้ ในแง่ของอาหารทั้งเมล็ด ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างบางส่วนของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชชนิดเดียวไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทจึงได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารจากพืชเหล่านี้หลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในอาหารของพวกเขา โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์นม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ หากพิจารณาปัจจัยนี้อย่างกว้างๆ ดูเหมือนว่าโปรตีนจากพืชจะเป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์บางชนิด เช่น ปลาที่มีไขมันและผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด โปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ที่สำคัญและไม่เหมือนใครได้ การแก้ไขปัญหา? มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการเลือกโปรตีน และเมื่อรับประทานอาหารที่สมดุลและอุดมด้วยสารอาหาร ทั้งอาหารจากพืชและสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ซึ่งหมายความว่าอาหารจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วลิสง และข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีนทั้งหมดแต่ขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ถึงกระนั้น คุณสามารถรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ไม่สมบูรณ์เหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกายได้อย่างง่ายดาย โปรตีนวีแกนได้มาจากอาหารจากพืชซึ่งมีปริมาณโปรตีนสูง เช่น โปรตีนถั่วไอโซเลต เส้นใยรากชิโครี และโปรตีนจากถั่วเหลือง การรับปริมาณโปรตีนในปริมาณสูงในขณะที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจเป็นเรื่องยาก ดังนั้นควรใช้ผงโปรตีนจากพืชและ บาร์เป็นวิธีที่สะดวกและอร่อย ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง แม้ว่าบางประเภท เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และข้าวกล้อง จะได้รับการวิจัยอย่างดีมากกว่าชนิดอื่นๆ พวกเขาสามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” เช่น ถั่วและข้าวกล้องถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น โดยทั่วไป อาหารจากพืชมีแคลอรี่น้อยกว่าอาหารจากสัตว์ สิ่งนี้ช่วยให้เรากินอาหารได้มากขึ้นและรู้สึกอิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มไขมันในร่างกายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรง พวกเขาจำเป็นต้องเน้นไปที่อาหารที่มีความหนาแน่นของแคลอรี่สูงกว่า ธัญพืช ถั่ว เต้าหู้ ถั่วและเนยถั่ว เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืช เมล็ดพืช และอะโวคาโดเป็นแหล่งอาหารที่ดีที่อุดมด้วยโปรตีนและมีคุณค่าทางโภชนาการ นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโนบางชนิดที่เรียกว่า BCAAs (Branched Chain Amino Acids) มีบทบาทสำคัญมาก

เวย์โปรตีนอาจพบได้ในผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม โยเกิร์ต ชีส และของหวาน (เช่น ไอศกรีม!) การเพิ่มผลิตภัณฑ์จากนมในอาหารอาจช่วยเพิ่มปริมาณสารอาหารได้ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินบี 12 วิตามินบี 2 โพแทสเซียม สังกะสี โคลีน แมกนีเซียม ซีลีเนียม และโปรตีน โปรตีนเป็นจุดสนใจหลักสำหรับผู้บริโภค โดยงานวิจัยของ Innova แสดงให้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นในโปรตีนจากพืช เมกะเทรนด์ระดับโลกและแนวโน้มของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มยังสนับสนุนโปรตีนจากพืชและโปรตีนวีแกน ด้วยเหตุการณ์สำคัญทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมวิทยา และสิ่งแวดล้อมที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคติดตามสุขภาพส่วนบุคคลและอนาคตที่ยั่งยืน แรงผลักดันในการซื้อโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เปิดเผยโดยการวิจัยผู้บริโภค ได้แก่ ความเป็นธรรมชาติและสวัสดิภาพสัตว์ ทำไมไม่ลองดูคอลเลกชันสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูงของเรา แล้วค้นพบแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดที่จะลอง นอกจากนี้เรายังเลือกอาหารมังสวิรัติชั้นนำเพื่อเพิ่มลงในตะกร้าของคุณ แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ three.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี โปรตีนจากพืชถูกรวมเข้าไว้ในการกำหนดสูตรของอาหารโดยเป็นเศษส่วนที่อุดมไปด้วยโปรตีน เช่น VPP ซึ่งได้มาจากการแยกส่วนวัตถุดิบ โดยทั่วไปเราจะพิจารณา VPP three ประเภทตามปริมาณโปรตีน ได้แก่ แป้ง สารเข้มข้น และไอโซเลต ปริมาณโปรตีนอยู่ระหว่าง 50 ถึง 65%, 65 และ 90% และมากกว่า 90% ตามลำดับ เทคโนโลยีการเพิ่มคุณค่าได้รับการปรับให้เข้ากับวัตถุดิบ ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง (เมล็ด ใบ หัว) และคุณสมบัติทางเคมีฟิสิกส์ของโปรตีน โดยรวมแล้ว เทคโนโลยีจะแยกความแตกต่างออกเป็น “แห้ง” (เช่น การกัด) และ “เปียก” อย่างหลังนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติการละลายที่แตกต่างกันของโปรตีนโดยเฉพาะ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเป็นโปรตีนสมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อได้ เวย์ยังมี BCAAs ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อช่วยสนับสนุนความอดทนและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โปรตีนจากพืช

ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป ในอาหารหลายประเภททั่วโลก เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ จึงได้จำลองแนวคิดเรื่องโปรตีน อย่างไรก็ตาม อาหารประเภทเนื้อสัตว์เหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากทางตะวันตกของโลกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตกในประวัติศาสตร์ เนื่องจากตอนนี้เราทราบแล้วว่าอาหารที่ทำจากพืชสามารถให้โปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ท้ายที่สุดแล้ว ทางเลือกทั้งหมดขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม ความชอบส่วนตัว ความต้องการด้านอาหาร และตอนนี้สำหรับส่วนที่เพิ่มมากขึ้นของประชากร หลักการทางจริยธรรมและความยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้านโภชนาการและความปลอดภัยจากการเปลี่ยนจากอาหารที่กินไม่เลือกเป็นอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก ความท้าทายหลายประการที่ได้รับการระบุ ได้แก่ การมีอยู่ของสารเคมีที่เป็นอันตรายและการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในส่วนผสม ความกังวลเกี่ยวกับการเจือปนของอาหาร การใช้วัตถุเจือปนอาหารมากเกินไป การใช้ส่วนประกอบดัดแปลงพันธุกรรม การติดฉลากที่ไม่ถูกต้อง การแนะนำสารก่อภูมิแพ้ใหม่ๆ และความเป็นไปได้ของ การขาดวิตามิน/แร่ธาตุในขณะที่คุณภาพโปรตีนเปลี่ยนแปลงไป

ดังนั้น หากเป้าหมาย ความปรารถนา หรือความต้องการด้านโภชนาการเพียงอย่างเดียวของคุณคือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โปรตีนจากสัตว์ก็น่าจะเป็นหนทางไป และสำหรับคนที่โตมากับการกินแฮมเบอร์เกอร์และนิ้วไก่อย่างหนัก เช่นเดียวกับพวกเราหลายคนในอเมริกา การได้รับโปรตีนจากพืชแทนต้องใช้ความพยายามอย่างมีสติ แต่สำหรับคนที่มักจะชอบพูดถึงพืชก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ผงโปรตีนที่เรียกว่า MCT ‘วีแกน’ หลายชนิดยังคงมีเคซีนจากนมในปริมาณเล็กน้อย ที่ International Protein เราไม่ได้แบ่งครึ่ง นั่นเป็นเหตุผลที่เราออกแบบ Plant Power Complete ให้เป็นแหล่ง MCT วีแกนอย่างแท้จริง แหล่งไขมันที่อุดมด้วยพลังงานและเผาผลาญได้รวดเร็วอย่างเหลือเชื่อนี้จะช่วยสำรองกล้ามเนื้อและเติมพลังให้กับการออกกำลังกายอันแสนทรหดของคุณ ขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนและวิธีการปรุง แต่โดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชจะมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ Schaefer อธิบาย โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนสามารถรับโปรตีนจากแหล่งของสัตว์ เช่น ไก่ ปลา และไข่ หรืออาจได้รับโปรตีนจากแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วหรือธัญพืชไม่ขัดสี

ฮิวจ์อธิบายว่า PDCAAS ถูกนำมาใช้ตั้งแต่องค์การอาหารและเกษตรกรรมและองค์การอนามัยโลกแห่งสหประชาชาติตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2534 “นี่เป็นวิธีแรกที่นำแนวคิดของการเปรียบเทียบกรดอะมิโนในอาหารที่มีโปรตีนมาอ้างอิงจริงๆ รูปแบบ การแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ และให้คะแนน ข้อดีอย่างหนึ่งของวิธีนี้ก็คือ ช่วยให้คุณสามารถดูส่วนผสมต่างๆ และส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกันด้วยคะแนนได้อย่างไร” ฮิวจ์กล่าว เธอรายงานว่า FDA ใช้ PDCAAS เป็นครั้งแรกสำหรับการติดฉลากโภชนาการในปี 1993 และกฎระเบียบการติดฉลากที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนพฤษภาคม 2016 ซึ่งรวมถึงการติดฉลากข้อมูลโภชนาการที่ได้รับการแก้ไข ยืนยันว่าจะยังคงใช้ PDCAAS สำหรับการติดฉลากโภชนาการ โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยส่วนประกอบที่เรียกว่ากรดอะมิโน เราไม่ได้กักเก็บกรดอะมิโน และมีกรดอะมิโนอยู่เก้าชนิดที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้ (ฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ทรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน) ดังนั้นเราจึงมีความจำเป็นอย่างต่อเนื่องที่จะต้องได้รับกรดอะมิโนเหล่านี้จากแหล่งอาหารของเรา . ไม่ได้หมายความว่าเราต้องกำจัดสเต็กหรือพาร์เมซานชีสออกจากอาหารของเรา หรือกลายเป็นวีแก้น แม้ว่านั่นจะเป็นทางเลือกที่บางคนอาจปรารถนาก็ตาม การศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มาจากสัตว์ประมาณสองมื้อต่อวันสามารถดีต่อสุขภาพและยั่งยืนได้ นั่นอาจหมายถึงโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยบวกกับไก่หรือปลา 3 ถึง four ออนซ์ เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน

ไม่ว่าจะเป็นกัญชา ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือข้าว แต่ละตัวเลือกก็สามารถตอบสนองความต้องการและความต้องการด้านอาหารที่แตกต่างกันได้ หลังจากมาถึงขนาดตลาดโดยรวมจากกระบวนการประมาณที่อธิบายไว้ข้างต้น ตลาดทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วนและส่วนย่อย เพื่อประเมินตลาดโปรตีนจากพืชโดยรวมและได้สถิติที่แน่นอนสำหรับทุกส่วนและส่วนย่อย จึงมีการใช้ขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลสามส่วนและการแยกย่อยตลาด ถ้ามี ข้อมูลถูกจัดทำเป็นรูปสามเหลี่ยมโดยการศึกษาปัจจัยและแนวโน้มต่างๆ จากด้านอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ ขนาดของตลาดยังได้รับการตรวจสอบโดยใช้ทั้งวิธีจากบนลงล่างและจากล่างขึ้นบน ด้วยแนวทางจากล่างขึ้นบน ข้อมูลที่ดึงมาจากการวิจัยขั้นทุติยภูมิถูกนำมาใช้เพื่อตรวจสอบขนาดกลุ่มตลาดที่ได้รับ แนวทางนี้ถูกนำมาใช้เพื่อให้ได้ขนาดโดยรวมของตลาดโปรตีนจากพืชในภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง และส่วนแบ่งในตลาดได้รับการตรวจสอบผ่านการสัมภาษณ์เบื้องต้นที่ดำเนินการกับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ซัพพลายเออร์ ตัวแทนจำหน่าย และผู้จัดจำหน่าย NHS แนะนำให้รับประทานโปรตีน 50 กรัมต่อวัน และจุดอ้างอิงที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดคือ zero.75 หรือ zero.8 คูณด้วยน้ำหนักตัวแต่ละกิโลกรัม ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม นั่นคือโปรตีน 45–48 กรัมในแต่ละวัน หากคุณเป็นนักกีฬาหรือมีปัญหาทางการแพทย์ ความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้น โปรตีนของเรามีรสชาติที่เป็นกลาง ทำให้ร้านอาหารและผู้ผลิตอาหารสามารถสร้างรสชาติของโปรตีนจากสัตว์ขึ้นมาใหม่ได้ง่ายขึ้น PURIS ได้นำอุปกรณ์และกระบวนการเชิงรุกไปใช้ในการกู้คืนและใช้น้ำเสียให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการผลิตของเรา โดยการลงทุนในโซลูชันการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่

Plant protein is

เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7) Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ ไม่จำเป็นต้องเข้าใจว่าการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอนั้นสำคัญเพียงใด โดยทั่วไปแล้ว ควรได้รับแคลอรี่ในแต่ละวันระหว่าง 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ เมล็ดโปรตีนสูง เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดป่าน เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดทานตะวัน สามารถเติมลงในอะไรก็ได้ เช่น โยเกิร์ต สมูทตี้ หรือสลัด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหารของคุณ

การบริโภคโปรตีนเป็นประจำมีความสำคัญต่อสุขภาพของเรา และยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างจริงจัง ในโพสต์นี้ เราจะเปรียบเทียบโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืช และดูว่าเนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยงนับว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่มีชีวิตได้อย่างไร การย่อยได้ของโปรตีนจากพืช ผู้เป็นมังสวิรัติอาจต้องการปริมาณโปรตีนที่สูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนจากพืชลดลงเล็กน้อย โปรตีนในอาหารจากพืชทั้งหมดถูกย่อยได้น้อยกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับโปรตีนที่แยกได้หรือโปรตีนจากสัตว์ เวอร์จิเนีย เมสซีนา ซึ่งเสนอแนะการตั้งเป้าหมายการบริโภคโปรตีนที่สูงกว่า RDA ประมาณ 10% เป็นความคิดที่ดีสำหรับผู้ที่ได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ จากพืชทั้งหมด ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ผู้เชี่ยวชาญจากพืชจำนวนมากแนะนำโปรตีนประมาณ 1 ถึง 1.1 กรัม/กิโลกรัม เป็นระดับที่เหมาะสมเพื่อชดเชยการย่อยได้ ผู้ที่รับประทานเฉพาะโปรตีนจากพืชควรมุ่งเป้าไปที่การบริโภคแหล่งต่างๆ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ต้องการ คุณอาจต้องเสริมสารอาหารรองบางชนิด เช่น วิตามินดี วิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช ผัก และผลไม้ ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากสัตว์นั้นได้มาจากแหล่งที่มาของสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม

ในการศึกษาเชิงสังเกต “อคติของผู้ใช้ต่อสุขภาพ” เกิดขึ้นเมื่อผู้ที่ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขภาพทั่วไป เช่น “กินพืชแทนสัตว์” มีสุขภาพดีกว่ากลุ่มเปรียบเทียบตั้งแต่เริ่มต้น คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่างเพื่อดูตัวอย่างที่เป็นตัวแทนของการศึกษาในมนุษย์ที่แนะนำว่าการบริโภคสัตว์หรือโปรตีนโดยรวมที่ลดลงจะช่วยทำให้อายุยืนยาวขึ้น และดูว่าทำไมเรารู้สึกว่าคุณภาพของการวิจัยไม่สนับสนุนคำแนะนำดังกล่าว หากคุณต้องการรักษาปริมาณคาร์โบไฮเดรตสุทธิให้ต่ำกว่า 20 หรือ 50 กรัมต่อวัน และรักษาปริมาณแคลอรี่ให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แหล่งที่มาจากพืชอาจไม่ใช่ทางเลือกที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม หากปริมาณคาร์โบไฮเดรตและแคลอรี่ที่คุณรับประทานในปริมาณมาก แหล่งที่มาจากพืชก็อาจเป็นทางเลือกที่ดี ตารางโปรตีนของเราแสดงจำนวนแคลอรี่ที่ต้องได้รับเพื่อให้ได้โปรตีน 25 กรัม อย่างที่คุณเห็น คุณสามารถกินโปรตีนจากเนื้อวัวได้ 25 กรัม โดยเป็นเพียงเศษเสี้ยวของแคลอรี่ที่คุณจะได้รับจากคีนัว เนยถั่ว หรือถั่วดำ หากคุณกินแต่ละอย่างเพียงพอเพื่อให้ได้โปรตีน 25 กรัม

Seán เป็นนักโภชนาการด้านประสิทธิภาพที่ผ่านการรับรอง โดยสำเร็จการศึกษาและสอบกับสถาบัน Institute of Performance Nutrition ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและชั้นนำระดับโลก บล็อกนี้เขียนและวิจัยโดย Seán Prunty นักโภชนาการด้านประสิทธิภาพของ Kinetica หลังจากเล่นฟุตบอลอาชีพทั้งในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ Seán ได้พัฒนาความสนใจอย่างมากว่าโภชนาการสามารถมีบทบาทสำคัญในประสิทธิภาพ การฟื้นตัว การป้องกันการบาดเจ็บ และการกลับมาเล่นได้อย่างไร Seán ได้จัดเวิร์กช็อปให้กับทีมฟุตบอลในไอร์แลนด์เกี่ยวกับวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาและการฟื้นตัว ฉันรู้ว่ามียาบางชนิดที่สามารถช่วยชีวิตได้และอาจมีประโยชน์หากใช้อย่างรอบคอบ แต่การพึ่งพายาเสพติด และการเสพติดในตลาด และการกล่าวอ้างเกี่ยวกับอาหารเสริม ยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เป็นเรื่องที่น่าสะอิดสะเอียน จริงๆ แล้ว แนะนำอย่างแน่นอน รสชาติดี/หวานแต่ไม่มากเกินไป ผสมให้เข้ากันกับน้ำหรือนมอัลมอนด์เป็นเชค หรือเติมลงในข้าวโอ๊ต (ที่ทำจากน้ำ) เพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างอร่อย ยังทำงานได้ดีในการอบ ทำงานได้โดยไม่ท้องอืด ประทับใจมาก. ผสมให้เข้ากันกับน้ำหรือนมอัลมอนด์เป็นเชค หรือเติมลงในข้าวโอ๊ต (ที่ทำจากน้ำ) เพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างอร่อย ยังทำงานได้ดีในการอบ ทำงานได้โดยไม่ท้องอืด แนะนำอย่างแน่นอน ดังนั้นรสชาติโดยเฉพาะจึงมีรสหลังและมีน้ำเล็กน้อย แต่รสชาติอื่นอาจไม่เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีโปรไฟล์รสชาติที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์วีแกน

ควินัวเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นธัญพืชที่เป็นโปรตีนสมบูรณ์ด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกผงโปรตีนจากพืช และแน่นอน อย่าลืมตรวจสอบวันหมดอายุของผงโปรตีนที่คุณซื้อด้วย ถังหรือถุงทุกใบมีอายุการเก็บรักษาที่กำหนดเพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด เป็นเรื่องปกติที่จะบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ถึงวันหมดอายุดีที่สุด แต่เมื่อผ่านไปหลายเดือนแล้ว ทางที่ดีควรเติมสินค้าที่เก่าน้อยกว่าไว้ในสต็อก เพื่อรักษาความสดของผลิตภัณฑ์ที่เปิดอยู่ คุณสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ แม้ว่าวิธีการผลิตอาจแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตแต่ละราย แต่ผงจากพืชนั้นทำขึ้นโดยการทำให้รายการอาหารแห้งหากจำเป็น บดให้เป็นผง จากนั้นแยกโปรตีนออกจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต โปรตีนไอโซเลทต้องผ่านขั้นตอนการกรองเพิ่มเติมหลังจากสกัดแล้ว กระบวนการนี้สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนประมาณ ninety เปอร์เซ็นต์โดยน้ำหนัก ซึ่งหมายถึงมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันน้อยลง

Plant protein is

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหตุใดโปรตีนจากนมจึงมีความได้เปรียบเหนือโปรตีนจากพืชหลายประการ หรือหากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโปรตีนนมเข้มข้น/ไอโซเลท หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเรา โปรดพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเราที่ Idaho Milk Products วันนี้ เวย์โปรตีนผงเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมนับตั้งแต่การเพาะกายเฟื่องฟูในยุค eighty และการตลาดที่ชาญฉลาดได้ชักชวนทั้งนักกีฬาและประชากรในวงกว้างว่าผงโปรตีนเป็นกุญแจสำคัญ (หรืออย่างน้อยก็ทางลัดที่สะดวก) เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด แทนที่จะจำลองการทำงานของโปรตีนเหล่านี้กับส่วนผสมอื่นๆ วิศวกรด้านอาหารกลับค้นพบวิธีใช้โปรตีนที่ปลูกในห้องปฏิบัติการมากขึ้น ในกระบวนการที่เรียกว่าการหมักที่แม่นยำ นักวิทยาศาสตร์สามารถใช้จุลินทรีย์ เช่น ยีสต์และแบคทีเรีย เพื่อทำหน้าที่เป็นโรงงานที่ผลิตโปรตีน เอนไซม์ สารประกอบแต่งกลิ่นรส น้ำหอม และเม็ดสี ตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถปรับปรุงรสชาติและความรู้สึกของเนื้อสัตว์ทดแทนด้วยไมโอโกลบินและคอลลาเจนที่ไม่เคยผ่านสัตว์ ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไมโอโกลบินเป็นโปรตีนที่ให้กลิ่น รส และเนื้อสัมผัสแก่เนื้อสัตว์ สเต็กหรืออกไก่ที่หั่นแล้วจะได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มเคี้ยวได้จากคอลลาเจน เส้นใย และเจลาตินที่ประกอบเป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน “ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้านสุขภาพ การขับเคลื่อนที่ยั่งยืน สวัสดิภาพสัตว์ โรคภูมิแพ้ ทุกคนส่วนใหญ่กำลังมองหาการเพิ่มโปรตีนจากพืชในอาหาร” B Pam Ismail, PhD, ศาสตราจารย์และผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมโปรตีนจากพืชแห่งมหาวิทยาลัยกล่าว มหาวิทยาลัยมินนิโซตา. หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกลุ่มพลังงานจากพืชของเราคือผงโปรตีนที่ดีที่สุดคืออะไร – ผงโปรตีนวีแก้นหรือเวย์โปรตีน ลองเปรียบเทียบกัน

เนื่องจากทำมาจากพืชทั้งหมด ผงโปรตีนจากพืชจึงไม่มีส่วนผสมของนมหรือแลคโตส ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่ดีหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือแพ้แลคโตส ผงเวย์โปรตีนส่วนใหญ่แยกได้จากเวย์ ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการทำชีส เมื่อรวบรวมของเหลวแล้ว คาร์โบไฮเดรต ไขมัน น้ำ และส่วนประกอบอื่นๆ จะถูกกำจัดออก จากนั้นโปรตีนที่เหลือจะถูกพ่นแห้งเป็นผง (1, 2) เพื่อรองรับข้อจำกัดด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ผู้ผลิตหลายรายจึงจัดหาทั้งเวย์โปรตีนผงที่ได้มาจากนมวัวและทางเลือกอื่นที่ทำจากพืช ข้อกังวลที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของอาหารจากถั่วเหลืองต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์อาจเป็นอุปสรรคต่อการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภค คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นจากบางกรณีของโรคคอพอกในทารกที่รับประทานนมผสมถั่วเหลืองเมื่อ 60 ปีที่แล้ว [145,146] และในร่างกาย [147] และในหลอดทดลอง [148] การวิจัยชี้ให้เห็นว่าไอโซฟลาโวนยับยั้งการทำงานของต่อมไทรอยด์เปอร์ออกซิเดส ซึ่งเป็นเอนไซม์สำคัญที่ ด้วยไอโอดีนช่วยให้ต่อมไทรอยด์สังเคราะห์ฮอร์โมนไตรไอโอโดไทโรนีน (T3) และไทรอกซิน (T4) ป้องกันโรคหัวใจ การทบทวนผลการศึกษา eight ชิ้นพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึง 30% อาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น

ลิงก์นี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกเท่านั้น และไม่ได้เป็นการรับรองเอนทิตีที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ

โปรตีนจากสัตว์ เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก และปลาแทบไม่มีคาร์โบไฮเดรต ในขณะที่ผลิตภัณฑ์จากนมมีคาร์โบไฮเดรตบางชนิดในรูปของแลคโตสหรือน้ำตาลจากนม ประการแรก โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงหนึ่งหรือสองตัว การ์ดเนอร์ชี้ให้เห็น และเนื่องจาก “กลุ่มอาหารจากพืชมีแนวโน้มที่จะขาดกรดอะมิโนที่แตกต่างกัน” Linsenmeyer กล่าว พวกมันมักจะเป็นส่วนเสริม ซึ่งหมายความว่าพวกมันจะสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ขึ้นมา น่ารักใช่มั้ยล่ะ? ตัวอย่างเช่น ธัญพืชมีไลซีนต่ำ ในขณะที่ถั่วและถั่วเปลือกแข็งมีเมไทโอนีนต่ำ FDA กล่าว แต่เป็น PB แบบคลาสสิก โปรตีนสมบูรณ์คืออาหารประเภทโปรตีนที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ กรดอะมิโนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากร่างกายของคุณนำกรดอะมิโนเหล่านี้ไปผสมกันเพื่อสร้างโปรตีนประเภทต่างๆ ที่ร่างกายต้องการ จำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเส้นผม ตลอดจนการผลิตเอนไซม์และแอนติบอดีต่างๆ เหนือสิ่งอื่นใด โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนต่างกัน ทั้งเวย์โปรตีนและโปรตีนจากพืชช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนและเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าเวย์โปรตีนดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า แต่โปรตีนจากพืชก็มีประโยชน์เพิ่มเติมมากมายจากพืช เนื่องจากธัญพืชและพืชตระกูลถั่วขาดกรดอะมิโนที่แตกต่างกัน การรับประทานอาหารทั้งสองชนิดนี้ตลอดทั้งวันจะช่วยให้พวกมัน “เติมเต็ม” ซึ่งกันและกันได้ ช่วยให้เป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับกรดอะมิโนจำเป็นทั้งสองประเภท Hertzler อธิบายว่าไม่จำเป็นต้องบริโภคแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน หากระยะห่างระหว่างมื้ออาหารน้อยกว่าสามชั่วโมง

แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมไม่ถือเป็นแหล่งโปรตีนเพียงแหล่งเดียวอีกต่อไป เนื่องจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักได้รับแรงผลักดัน การสำรวจคุณประโยชน์ของแหล่งโปรตีนจากพืชจึงง่ายและอร่อยกว่าที่เคย แทนที่จะศึกษาแบบเดิมๆ เช่น เวย์ ไม่จำเป็นต้องผสมอาหารจากพืชชนิดใดชนิดหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าโปรตีนของคุณ “สมบูรณ์” ร่างกายของคุณจะสลายกรดอะมิโนในอาหารและสร้างเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ด้วยตัวมันเอง “อาหารจากพืชธรรมชาติชนิดใดชนิดหนึ่งหรือรวมกันใดๆ ก็ตาม หากรับประทานเป็นแหล่งแคลอรี่เพียงแหล่งเดียวในหนึ่งวัน จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ใช่แค่ความต้องการขั้นต่ำเท่านั้น แต่ยังมากกว่าข้อกำหนดที่แนะนำอีกด้วย” เขียน เจฟฟ์ โนวิค, MS, RD อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโปรตีนเสริม ในปัจจุบัน ไม่มีอะไรดีหรือไม่ดีโดยเนื้อแท้เกี่ยวกับความแตกต่างทางโภชนาการต่างๆ ระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช เนื่องจากเราทุกคนมีความต้องการอาหารและสุขภาพที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น คนที่พยายามกินคาร์โบไฮเดรตต่ำไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม (เช่น คนที่เป็นเบาหวานชนิดที่ 2 ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด) อาจเลือกรับประทานโปรตีนจากสัตว์ ในขณะที่บางคนพยายามเพิ่มเส้นใยอาหารหรือคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนในอาหารของพวกเขา อาจชอบโปรตีนจากพืช มีเหตุผลมากมายที่บางคนอาจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

อาหารมังสวิรัติจะงดอาหารที่ทำจากสัตว์ทั้งหมด รวมถึงเนื้อสัตว์/สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ พวกเขาไม่บริโภคผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้มาจากสัตว์ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม เช่น น้ำผึ้ง และอีกทางเลือกหนึ่งในการแก้ปัญหาการขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นก็คือการผสมโปรตีนจากพืชตั้งแต่ 2 ชนิดขึ้นไปอย่างมีกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์พัลส์เข้มข้นและแป้งประสิทธิภาพสูงพิเศษของเราช่วยให้คุณสร้างอาหารและเครื่องดื่มจากพืชได้ โดยไม่มีรสชาติของพืชดิบ รสขม หรือระดับจุลินทรีย์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ในผลิตภัณฑ์พัลส์บดแบบแห้ง พัลส์ประสิทธิภาพสูงพิเศษอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และสารอาหารรองหลายชนิด กระบวนการทางกายภาพที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราทำให้ได้รสชาติที่สะอาด ขณะเดียวกันก็รักษาปริมาณสารอาหารหลักและสารอาหารรองซึ่งมีความสำคัญสำหรับการกล่าวอ้างในฉลาก ผู้บริโภคต้องการผลประโยชน์ทั้งหมดที่พวกเขาคาดหวังจากตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่พวกเขาชื่นชอบ นอกเหนือจากรสชาติที่ยอดเยี่ยมและสัมผัสที่น่าดึงดูด ตัวอย่างด้านล่างแสดงให้เห็นว่าการเป็นพันธมิตรกับ Ingredion สามารถช่วยให้คุณเอาชนะความท้าทายในการใช้โปรตีนจากพืชทั่วไปได้อย่างไร รวมถึงรสชาติและเนื้อสัมผัส และกำหนดความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

อาหารที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำเป็นต้องมีการวางแผนและการวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อบุคคล นี่เป็นประโยชน์สำหรับบางคน เนื่องจากกระตุ้นให้พวกเขาคิดถึงอาหารและเข้าใจถึงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่พวกเขากิน สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายและนำไปสู่การขาดสารอาหาร Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำให้บริโภคโปรตีนขั้นต่ำทุกวันที่ zero.8 กรัม (กรัม) ของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 60 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred sixty five ปอนด์ ผู้ที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร และผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้น เมื่อปรุงในซีอิ๊วซึ่งอุดมไปด้วยกรดอะมิโนไลซีน เซตันจะกลายเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยมีปริมาณ 21 กรัมต่อ 1/3 ถ้วย อย่างไรก็ตาม การได้รับโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างเพียงพออาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ บุคคลต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าตนได้รับโปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินบี 12 เพียงพอ ซึ่งผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือกจะได้รับจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเราควรให้ความสำคัญกับโปรตีนจากพืชมากขึ้น การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีโปรตีนสูงเป็นประจำจะดีกว่าการเน้นไปที่โปรตีนในปริมาณที่กำหนดในแต่ละวัน อาหารทั้งส่วนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด แต่คุณยังสามารถพบโปรตีนจากพืชในอาหารแปรรูป เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ซึ่งทำจากถั่วเหลือง และเซตัน ซึ่งทำจากกลูเตนข้าวสาลี เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มีปัญหาด้านลบมากมายเกี่ยวกับการใช้เวย์โปรตีนผงเพื่อประสิทธิภาพด้านความทนทาน มันมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ในความคิดของฉัน ผลประโยชน์ก็หยุดลง และในหลายกรณี ผลกระทบที่เป็นอันตรายก็ปรากฏขึ้น แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงแหล่งโปรตีนสำหรับนักกีฬาที่มีความอดทนสูง แต่ก็ไม่ควรมองข้ามผลกระทบที่การตัดสินใจเหล่านี้มีต่อสิ่งแวดล้อม การค้นหาโดย Google สั้นๆ จะเน้นถึงผลกระทบที่ไม่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมที่มีต่อสิ่งแวดล้อม โดยเน้นถึงความจำเป็นในทางเลือกอื่น อีกเหตุผลหนึ่งที่บางคนอาจหันมารับประทานโปรตีนจากพืชก็คือพวกเขาพยายามรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเป็นหลัก ดังที่ SELF ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มีงานวิจัยจำนวนหนึ่งที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับผลลัพธ์ด้านลบต่อสุขภาพมากมาย แม้ว่าการวิจัยในลิงก์นี้มีข้อจำกัด แต่องค์กรทางการแพทย์ที่สำคัญหลายแห่ง เช่น American Cancer Society และ American Heart Association แนะนำให้จำกัดการบริโภคเนื้อแดง แม้ว่าอกไก่และถั่วเลนทิลในชามอาจดู (และรสชาติ) แตกต่างกันมาก แต่โปรตีนที่แต่ละชนิดให้นั้นมาจากหน่วยพื้นฐานที่เหมือนกันทุกประการ “ในระดับสารเคมี เมื่อคุณกิน ดูดซึม และใช้กรดอะมิโนตัวใดตัวหนึ่งเหล่านั้น ไม่สำคัญหรอกว่ามันจะมาจากพืชหรือสัตว์” คริสโตเฟอร์ การ์ดเนอร์ นักวิจัย ศาสตราจารย์ด้านการแพทย์ที่ศูนย์วิจัยการป้องกันสแตนฟอร์ดบอกกับตนเอง

ข้อดีอีกประการของเวย์ก็คือเวย์มีกรดอะมิโนลิวซีนมากกว่าโปรตีนจากพืชตามธรรมชาติ Twyman กล่าวว่ามี “ทฤษฎีเกณฑ์มื้ออาหาร” ซึ่งต้องใช้ลิวซีน 2.5 ถึง 3 กรัมเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เคยมีข้อกังวลว่าอาหารจากถั่วเหลืองซึ่งมีเอสโตรเจนจากพืชซึ่งเลียนแบบผลของฮอร์โมน อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งที่ขึ้นกับฮอร์โมนหรือไม่ (เช่น มะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมาก) อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมด สถาบันวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกากล่าวว่าไม่เป็นเช่นนั้น และในประชากรบางกลุ่ม อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองทั้งเมล็ดอาจป้องกันมะเร็งได้ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยของโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลท ซึ่งเป็นรูปแบบแปรรูปที่บริโภคกันทั่วไปของถั่วเหลืองที่พบในเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์ เนื้อเลียนแบบ เชค และบาร์ – ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคำแนะนำคือให้บริโภคถั่วเหลืองทั้งรูปแบบ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักมีเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม งานวิจัยบางชิ้นเชื่อมโยงการรับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจกับการป้องกันโรคหัวใจและมะเร็งได้ดีกว่า แต่คุณไม่จำเป็นต้องละทิ้งเนื้อสัตว์ทั้งหมดเพื่อเก็บเกี่ยวประโยชน์ต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สำหรับเรา นั่นเป็นเหตุผลที่เพียงพอในการบริโภคโปรตีนจากพืชบ่อยกว่าการใช้สัตว์ในทางที่ผิดเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของเรา แต่ดังที่เราแนะนำอยู่เสมอ คุณควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงอาหารที่สำคัญใดๆ ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณอย่างกะทันหัน แม้แต่คุณสามารถปรึกษานักโภชนาการที่สามารถพัฒนาแผนการรับประทานอาหารที่มีโครงสร้างตามไลฟ์สไตล์ของคุณและสอนวิธีตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สมบูรณ์จากพืช ผู้บริโภคบางรายกังวลเกี่ยวกับสารปรุงแต่งจำนวนมากในสารทดแทนเนื้อสัตว์จากพืชบางชนิด ซึ่งพวกเขาถือว่าเป็นอาหารแปรรูปพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีการหยิบยกประเด็นทางโภชนาการเกี่ยวกับส่วนผสมบางอย่างที่ใช้ในรายการอาหารที่มีสูตรเข้มข้นเหล่านี้ เช่น ไขมันอิ่มตัว แป้งขัดสี และเกลือ

ผู้หญิงที่บริโภคโปรตีนจากพืชมากที่สุดมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้สูงวัยที่มีสุขภาพดีมากกว่าร้อยละ 46 ในขณะที่ผู้เข้าร่วมที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์มากที่สุดมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้สูงวัยที่มีสุขภาพดีน้อยกว่าร้อยละ 6 สูตรคุณภาพระดับพรีเมียมแบบครบวงจรที่ผสมผสานโปรตีนถั่วยุโรปสีทอง, โปรตีนข้าวกล้องไอโซเลท, โปรตีนเมล็ดเจีย, สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ กลุ่มโปรตีนจากพืชธรรมชาติคุณภาพสูงของ Vertis™ ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญ ได้แก่ ไอโซเลต สารเข้มข้น ส่วนผสม และโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัส พวกเขาไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ทางโภชนาการที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังดีต่อโลกอีกด้วย โดยผลิตจากขยะน้อยที่สุดและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำ สนุกกับมันทั้งหมด โปรตีนจากพืชบางชนิดก็เป็นโปรตีนสมบูรณ์เช่นกัน แต่มี BCAA บางชนิดในสัดส่วนที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมีความคล้ายคลึงกับเวย์มากในรูปแบบกรดอะมิโน ในขณะที่กัญชา (โปรตีนที่สมบูรณ์ทางเทคนิคอีกชนิดหนึ่ง) มีลิวซีนค่อนข้างต่ำกว่าเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์เท่าเดิม

บางทีคุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ EAT-Lancet ซึ่งสรุปรูปแบบการกินของคนที่มีสุขภาพดีและดีต่อสุขภาพโลก รายงานนี้ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ 37 คนและเผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ พบว่าอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทั้งมนุษย์และโลก ได้แก่ อาหารจากพืชหลากหลายชนิด มีโปรตีนจากสัตว์ต่ำ ชอบไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าไขมันอิ่มตัว และจำกัดการขัดเกลา ธัญพืช อาหารแปรรูปสูง และเพิ่มน้ำตาล เมล็ดกัญชาหรือหัวใจป่านเป็นโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิด จากข้อมูลของ USDA เมล็ดป่านเสิร์ฟ three ช้อนโต๊ะให้โปรตีนประมาณ 10 กรัม หากคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเพียงอย่างเดียว อย่าลืมผสมและจับคู่แหล่งที่มาของพืชเพื่อให้ได้กรดอะมิโนครบถ้วน และตั้งเป้าไว้ที่อย่างน้อย 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมเพื่อดูดซึมโปรตีนที่เพียงพอ โปรดจำไว้ว่าการกินถั่วเหลืองเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนที่สมบูรณ์พร้อมการดูดซึมที่ดี โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเกี่ยวกับการเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น โปรตีนจากพืชประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์มักจะมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูงกว่า ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่เน้นผักเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อภาวะสุขภาพเรื้อรังหลายประการ รวมถึงโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางรูปแบบ

โปรตีนจากพืชกำลังได้รับความสนใจต่อสุขภาพและความยั่งยืน แต่โปรตีนที่สกัดจากวัสดุจากพืชก็ใช้งานได้ยากเช่นกัน เนื่องจากละลายได้ยากและมักจะมีรสขม ใช้อัลมอนด์บดโรยหน้าผักย่าง (ซึ่งมีโปรตีนด้วย) หรือเติมด้านที่เป็นแป้ง เช่น ข้าวป่าหรือควินัว ไม่ใช่แฟนของอัลมอนด์ใช่ไหม ถั่วชนิดอื่นๆ ให้โปรตีนเช่นกัน เม็ดมะม่วงหิมพานต์มี 5 กรัม ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัลมอนด์อุดมไปด้วยสิ่งดีๆ เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหาร วิตามินอี แมกนีเซียม และโพแทสเซียม อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเหล่านี้มีรสชาติอร่อยและเป็นของว่าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นของว่างแบบซื้อกลับบ้านอย่างอิ่มเอิบ เพิ่มที่ด้านบนของสมูทตี้ โรยบนสลัด หรือเพิ่มข้าวโอ๊ตและโรยหน้าด้วยอบเชยและเมล็ดทับทิม รวมเมล็ดป่านไว้ในอาหารของคุณแล้วหรือยัง? ทดลองใช้สูตรอาหารต่างๆ มีความเป็นไปได้ไม่รู้จบเมื่อพูดถึงสูตรอาหารจากพืช ทดลองใช้ส่วนผสมและวิธีการปรุงอาหารต่างๆ เพื่อค้นหาสูตรอาหารที่คุณชอบ แบรนด์ที่ทำจากพืช เช่น ArleneⓇ มอบประสบการณ์อันน่ารับประทานจากพืชให้กับสัตว์กินพืชทุกชนิด พร้อมด้วยอาหารหลากหลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารของโลก Dan Norton ผู้ชนะเลิศเหรียญโอลิมปิกได้ลองดื่ม Arlene และรู้สึกประหลาดใจกับรสชาติที่ยอดเยี่ยม ค้นหาอาหารที่คุณชื่นชอบโดยใช้พืชทดแทน ขณะนี้มีอาหารที่ทำจากสัตว์ยอดนิยมในรูปแบบวีแกนมากมาย เช่น เบอร์เกอร์ นักเก็ตไก่ ชีส ไอศกรีม และอื่นๆ อีกมากมาย ค้นคว้าข้อมูลเพื่อหาอาหารทดแทนจากพืชที่ดีที่สุดสำหรับอาหารที่คุณชื่นชอบ

ตัวอย่างเช่น ในการศึกษาที่กล่าวมาข้างต้น คนที่เลือกแหล่งโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีอุบัติการณ์ของโรคเบาหวานที่การตรวจวัดพื้นฐานต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับกลุ่มโปรตีนจากสัตว์ที่สูงกว่า (2% เทียบกับ 17%) เนื่องจากความแตกต่างของอัตราการเสียชีวิตหลักเกิดจากการเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน จึงอาจเกี่ยวข้องกับสภาวะสุขภาพที่ซ่อนอยู่มากกว่าประเภทของโปรตีน “ตอนนี้ผู้บริโภคสามารถเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืชได้ง่ายขึ้นมากโดยอาศัยโปรตีนเข้มข้นจากพืชหลายชนิด (ถั่วเหลือง ถั่ว คาโนลา มันฝรั่ง ฟาวา ฯลฯ) ในอุตสาหกรรมอาหาร” Steven Hertzler, Ph กล่าว .D., RD ​​นักวิทยาศาสตร์อาวุโสด้านการวิจัยทางคลินิกร่วมกับทีมงานวิทยาศาสตร์และการแพทย์ระดับโลกของ Abbott ในบทความทบทวนในหัวข้อ Nutrients “โปรตีนจากพืชแยกและเข้มข้นซึ่งมักจะมีโปรตีนร้อยละ 80 ขึ้นไปโดยน้ำหนัก ทำให้สามารถบริโภคโปรตีนจากพืชได้ 10–20 กรัมหรือมากกว่านั้นต่อหนึ่งมื้อของเชคหรือผงพร้อมดื่ม” เชื่อหรือไม่ว่าอาหารจากพืชหลายชนิดให้แหล่งโปรตีนที่ดี ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเช่นเต้าหู้หรือเทมเป้ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเท่านั้น แต่สารอาหารหลักนี้ยังมีอยู่ในถั่ว เมล็ดธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว และแม้แต่ผักบางชนิด โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารทุกประเภท คนทั่วไปต้องการโปรตีนประมาณ 7 กรัมทุกวันต่อน้ำหนักตัวทุกๆ 20 ปอนด์ เนื่องจากโปรตีนพบได้ในอาหารที่มีอยู่มากมาย หลายๆ คนจึงสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม “แพ็คเกจ” โปรตีนไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเท่ากันทั้งหมด เนื่องจากอาหารมีมากกว่าโปรตีน จึงควรใส่ใจกับสิ่งอื่นๆ ที่มาพร้อมกับโปรตีน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Healthy Eating Plate จึงสนับสนุนการเลือกอาหารที่มีโปรตีนเพื่อสุขภาพ ตอนนี้ เราจะมาเปรียบเทียบคุณภาพของโปรตีนจากแหล่งต่างๆ จากสัตว์กัน เราสามารถตรวจสอบทั้งโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนจากสัตว์บางชนิดพร้อมกับคะแนนคุณภาพ DIAAS หากมี

หากคุณกำลังรอรสชาติและฟังก์ชันการทำงานที่ดีขึ้นของส่วนผสมโปรตีนจากพืช นี่คือคำตอบของคุณ กระบวนการทางกายภาพที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราส่งผลให้ได้รสชาติที่สะอาด ระดับจุลภาคต่ำ และฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาเรื่องสัดส่วนอาหารกับแพทย์หรือนักโภชนาการ เนื่องจากอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติอาจขาดสารอาหารที่สำคัญบางประการ โดยจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือเรียนรู้วิธีรวมอาหารบางชนิดที่มีสารอาหารเหล่านี้สูง โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ มีบทบาทในการทำงานของร่างกายส่วนใหญ่ ตั้งแต่การซ่อมแซมเซลล์และการผลิตฮอร์โมน ไปจนถึงการสร้างกล้ามเนื้อและการแข็งตัวของเลือด เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ตามปกติ คุณต้องได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอ ท้ายที่สุดแล้ว ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับคุณคือโปรตีนที่คุณชอบซึ่งตรงกับความต้องการด้านอาหารของคุณ และมีโปรตีน 20–30 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่าขนาดที่ให้บริการของผงโปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น ป่าน จะมีขนาดใหญ่กว่าขนาดอื่นๆ เช่น ถั่ว ดังนั้นคุณจะใช้แป้งมากขึ้นโดยใช้เวลาน้อยลง ซึ่งอาจทำให้ต้นทุนโดยรวมเพิ่มขึ้นได้

ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอาหารมื้อใหญ่หรือเรียนรู้เพิ่มเติมว่าโปรตีนจากพืชเหมาะกับคุณหรือไม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณ เมลานินของโครโมโปรตีน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่พบในผิวคล้ำ ผมสีเข้ม และเนื้องอกที่เกิดจากเมลาโนติก เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตทุกกลุ่มหลัก และดูเหมือนจะมีความหลากหลายในโครงสร้างอย่างน่าทึ่ง ในมนุษย์ เมลานินที่เกิดจากเซลล์เมลาโนไซต์อาจมีสีน้ำตาลเข้ม (ยูเมลานิน) หรือสีแดงซีดหรือเหลือง (ฟีโอเมลานิน) ชนิดต่างๆ ได้รับการสังเคราะห์ผ่านวิถีทางที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีขั้นตอนเริ่มต้นที่เหมือนกัน นั่นคือการออกซิเดชันของไทโรซีน Ceruloplasmin เป็นโกลบูลินที่ประกอบด้วยทองแดงซึ่งมีน้ำหนักโมเลกุล 151,000; โมเลกุลประกอบด้วยหน่วยย่อยแปดหน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วยไอออนทองแดงหนึ่งหน่วย เซรูโลพลาสมินเป็นตัวพาหลักของทองแดงในสิ่งมีชีวิต แม้ว่าทองแดงสามารถขนส่งได้โดยโกลบูลินทรานสเฟอร์รินที่มีธาตุเหล็กก็ตาม โปรตีนที่มีทองแดงอีกชนิดหนึ่งคือ copper-zinc superoxide dismutase (เดิมชื่อ erythrocuprein) ถูกแยกออกจากเซลล์เม็ดเลือดแดง นอกจากนี้ยังพบในตับและในสมองด้วย โมเลกุลซึ่งประกอบด้วยสองหน่วยย่อยที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ประกอบด้วยไอออนทองแดงและไอออนสังกะสี เนื่องจากมีปริมาณทองแดง ceruloplasmin และ copper-zinc superoxide dismutase จึงมีฤทธิ์เร่งปฏิกิริยาในปฏิกิริยาออกซิเดชัน-รีดิวซ์

เมื่อคุณกินอาหารที่มีโปรตีน กระเพาะของคุณจะย่อยโปรตีนนั้นออกเป็นกรดอะมิโนแต่ละตัว โดยแบ่งคำโปรตีนออกเป็นตัวอักษรตัวเดียว ตัวอักษรกรดอะมิโนถูกนำมาใช้ซ้ำตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อสร้างคำและประโยคโปรตีนใหม่ ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน 8 กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่วการ์บันโซ) เป็นพืชตระกูลถั่วที่อุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต เส้นใย เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ตามที่ Harvard T.H.

รสชาติช็อคโกแลตแสนอร่อย เข้มข้นมากและดื่มง่าย ฉันกำลังอยู่ในโปรแกรมลดน้ำหนักและต้องการลดไขมันไม่ใช่กล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้เป็นวิธีที่น่าพึงพอใจมากสำหรับฉันในการเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฉันไม่กินเนื้อสัตว์ ฉันใส่น้ำแข็งก้อนลงไปซึ่งช่วยในการผสมผงนอกเหนือจากการแช่เย็นเครื่องดื่ม ในวันที่อดอาหาร ฉันจะแทนที่มื้ออาหารทั้งหมดด้วย ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดอาจมีส่วนผสมจากพืชเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ขณะนี้นักวิทยาศาสตร์สามารถผสมโปรตีน เอนไซม์ และเครื่องปรุงต่างๆ ให้มีลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์ได้แล้ว แม้ว่าเนื้อสัตว์ทางเลือกหลายชนิดในปัจจุบันจะใช้ถั่วเป็นหลัก แต่นักวิทยาศาสตร์ก็กำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการผสานส่วนประกอบของพืชตระกูลถั่วและเมล็ดพืชอื่นๆ เข้าด้วยกัน เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์จากพืชมีคุณค่าทางโภชนาการแบบองค์รวมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ในโลกแห่งความเป็นจริง ยังมีปัจจัยอีกมากมายที่ต้องพิจารณามากกว่าคุณค่าทางโภชนาการ Linsenmeyer ชี้ให้เห็น ประการแรกคือมีการเข้าถึงได้ ในบางพื้นที่และสำหรับบางคน โปรตีนจากสัตว์อาจมีขายมากกว่าและราคาไม่แพง (จากมุมมอง “โปรตีนสมบูรณ์หนึ่งกรัมต่อหนึ่งเหรียญ”) มากกว่าเช่น เต้าหู้หรือควินัว อิทธิพลที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งคือประเพณีการทำอาหารที่ฝังอยู่ในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจจำกัดโปรตีนจากสัตว์ (หรือเพียงบางชนิด) หรือทำให้โปรตีนเหล่านี้มีความสำคัญหรือโดดเด่นมากขึ้นในอาหารของคุณ ในบรรดากรดอะมิโนสายโซ่กิ่งทั้งสาม ลิวซีนมีความสำคัญที่สุดสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ หากคุณใช้ผงโปรตีนที่มีส่วนผสมของลิวซีน คุณสามารถช่วยชดเชยโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่คุณอาจรับประทานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่มีกรดอะมิโนที่สำคัญนี้

สุดท้าย เป็นการดีที่สุดที่จะไม่สร้างผงโปรตีนทุกประเภทเป็นแหล่งที่มาหลักของมาโครนี้ พวกเขาไม่สามารถเลียนแบบเมทริกซ์ทางโภชนาการที่คุณได้รับจากแหล่งโปรตีนทั้งอาหาร เช่น ปลา ถั่ว และเนื้อวัว พิจารณาสิ่งเหล่านี้เป็นอาหารเสริมสำหรับการรับประทานอาหารที่สมดุลเสมอ คุณจะต้องบริโภคผงโปรตีนเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์จากพืชส่วนใหญ่ รวมถึงถั่วและถั่วเหลือง เพื่อให้ได้ลิวซีนในระดับเดียวกับที่พบในเวย์ โดยภาพรวมของสิ่งต่าง ๆ จากการวิจัยในปัจจุบัน ความแตกต่างนี้อาจไม่เพียงพอที่จะส่งผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนต่อการเพิ่มองค์ประกอบของร่างกายตราบใดที่ยังได้รับโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการ โปรตีนจากพืชขึ้นชื่อในเรื่องการดูดซึมและย่อยยาก แต่การไฮโดรไลซิสของเอนไซม์จะเพิ่มความสามารถในการละลายของโปรตีนจากพืชได้อย่างมาก ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจะถูกดูดซึมและย่อยได้เร็วกว่ามาก ทำให้ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพได้รับประโยชน์มากขึ้น โซลูชันของเราสำหรับการไฮโดรไลซ์โปรตีนจากพืชอย่างคุ้มค่าช่วยให้คุณสร้างโปรตีนเชิงฟังก์ชันที่มีรสชาติและการละลายได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพกำลังมองหา

ในที่สุด นักกีฬาบางคนก็ชอบรสชาติของโปรตีนจากพืชมากกว่า มีอาหารที่ทำจากพืชอร่อยๆ มากมาย และบริษัทต่างๆ จำนวนมากออกผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติและเนื้อสัมผัสของเนื้อสัตว์มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากทางเลือกต่างๆ เพิ่มมากขึ้น มีแนวโน้มว่านักกีฬาจำนวนมากขึ้นจะเปลี่ยนมาใช้โปรตีนจากพืช มีนักกีฬาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เลือกรับโปรตีนจากแหล่งจากพืช มีเหตุผลบางประการสำหรับแนวโน้มนี้ ประการแรก มีความตระหนักรู้เพิ่มมากขึ้นถึงผลกระทบที่การผลิตเนื้อสัตว์มีต่อสิ่งแวดล้อม การเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นอาหารต้องใช้ที่ดิน น้ำ และทรัพยากรอื่นๆ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมาก โปรตีนจากพืชต้องการทรัพยากรในการผลิตน้อยกว่ามากและก่อให้เกิดมลพิษน้อยกว่ามาก คำถามทั่วไปที่นักกีฬาถามคือโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อพวกเขาหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้ว นักกีฬาหลายคนพึ่งพาแหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น ไก่ เนื้อวัว และไข่ เพื่อช่วยให้โปรตีนเหล่านี้เพิ่มขึ้นและฟื้นตัวจากการออกกำลังกายหรือการแข่งขันนัดสำคัญ อย่างไรก็ตาม มีนักกีฬาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่หันไปหาแหล่งโปรตีนจากพืชเช่นกัน

การศึกษาจำนวนหนึ่งได้เชื่อมโยงอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจากพืชกับการลดน้ำหนัก แต่เมื่อพูดถึงการสร้างมวลกายแบบไร้มัน มันก็เป็นไปได้เช่นกัน การวิเคราะห์การศึกษาเกี่ยวกับการเสริมโปรตีนพบว่าโปรตีนถั่วเหลืองจากพืชมีประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีน (ซึ่งได้มาจากนม) ตัวอย่างเช่น Kendrick Farris นักยกน้ำหนักแชมป์โอลิมปิกโอลิมปิกของสหรัฐฯ ที่ริโอ 2016 อาศัยพืชเพียงอย่างเดียวสำหรับโปรตีนของเขา ในทำนองเดียวกัน มีนักกีฬาวีแก้นที่เป็นแชมป์ไอรอนแมนอยู่ด้วย ดังนั้น คุณสามารถได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช โปรดอ่านต่อ อ่านรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด นอกจากนี้เรายังหารือเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช และผงโปรตีนจากพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีได้หรือไม่ เวย์โปรตีนผงถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน นอกจากนี้ยังมี leucine, isoleucine และ valine ซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ที่สำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ (4, 5) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีการพัฒนาอาหารโปรตีนจากพืชชนิดใหม่ ความท้าทายด้านความปลอดภัย คุณภาพ และโภชนาการใหม่ๆ มากมายก็เกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากพืชอาจมีสารก่อภูมิแพ้หลายชนิดในระดับสูง ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ นอกจากนี้ จุลินทรีย์ที่พบได้ทั่วไปในส่วนผสมจากพืชอาจมีความเสี่ยงต่อการเจริญเติบโตและการผลิตสารพิษในผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ควรตระหนักถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของอาหารที่อาจเกิดขึ้นและข้อกังวลด้านคุณภาพเมื่อออกแบบ กำหนดสูตร และทดสอบผลิตภัณฑ์จากพืช เพื่อช่วยป้องกันปัญหาในการแปรรูปและการจัดเก็บในภายหลัง

“โปรดทราบว่าประเภทและปริมาณธาตุเหล็กจะแตกต่างกันไประหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีมซึ่งพบในโปรตีนจากพืชจะถูกดูดซึมได้น้อยกว่า” กิลเลสปีกล่าวเสริม โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านขายยาแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับมังสวิรัติและหมิ่นประมาทที่จะผสมแหล่งโปรตีนของตนและให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในบทความนี้ เราจะดูความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช นอกจากนี้เรายังตรวจสอบผลกระทบต่อสุขภาพ อธิบายว่าประเภทใดดีกว่าสำหรับการเพาะกาย และระบุแหล่งที่มาที่ดีที่สุดของแต่ละประเภท

การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย กระบวนการผลิตโปรตีนจากพืชเริ่มต้นด้วยการสกัดโปรตีน ขั้นแรก วัตถุดิบจะถูกผสมกับน้ำเพื่อสร้างสารละลาย และใช้วิธีการต่างๆ เช่น การสกัดด้วยอัลคาไลน์ การสกัดด้วยกรด หรือการสกัดโดยใช้เอนไซม์ช่วย โปรตีนจะถูกละลายในน้ำ จากนั้น โปรตีนจะถูกแยกออกจากส่วนประกอบอื่นๆ ในสารละลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเส้นใยและแป้ง โดยใช้เทคโนโลยีการหมุนเหวี่ยง เช่น เครื่องดีแคนเตอร์ ไฮโดรไซโคลน และตัวแยก การหมุนเหวี่ยงมีประโยชน์มากมายเหนือโซลูชันแบบเดิมที่อิงจากการกรอง รวมถึงประสิทธิภาพในการแยกสารสูง การใช้พลังงานต่ำ และการสร้างของเสียน้อยที่สุด สิ่งนี้มีส่วนทำให้กระบวนการสกัดโปรตีนมีความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

การกินโปรตีนจากสัตว์ยังเชื่อมโยงกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและการลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นตามอายุ (18, 19) บางคนอ้างว่าแหล่งที่มาของโปรตีนไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพืชไม่สำคัญ บางคนแนะนำว่าโปรตีนประเภทหนึ่งดีกว่าอีกประเภทหนึ่ง เพิ่มการย่อยได้ด้วยเอนไซม์Pure Plant Protein ประกอบด้วยคอมเพล็กซ์วีแกนโปรตีเอส โปรตีเอสเป็นเอนไซม์ที่สลายโปรตีนให้เป็นชิ้นเล็กๆ ทำให้ผงโปรตีนย่อยง่ายขึ้น คุณจึงดูดซึมได้ครบถ้วนที่สุด Pure Plant Protein ประกอบด้วยเอนไซม์โบรมีเลนและปาเปน และอื่นๆ โปรตีนจากพืชที่มี MCT และรสวานิลลา โปรตีนมาจากถั่วสีเหลือง เมล็ดป่าน และข้าวกล้อง MCTs (ไตรกลีเซอไรด์สายโซ่กลาง) เป็นไขมันสั้นที่ย่อยเร็วและใช้เป็นพลังงาน Pure Plant Protein ได้รวมโปรตีนและ MCT เข้าด้วยกันแล้วเพื่อการผสมผสานโปรตีนสมูทตี้ของคุณได้ดียิ่งขึ้น หนึ่งหน่วยบริโภค 30 กรัมประกอบด้วยโปรตีน 18 กรัม ไขมัน 4 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 3.4 กรัม

โดยทั่วไปอาหารเสริมโปรตีนจากพืชมักนำเสนอเป็นโปรตีนจากแหล่งเดียว ซึ่งสามารถปล่อยให้เป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ได้ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากถั่วเหลืองแล้ว ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากแหล่งเดียวอื่นๆ (ถั่ว เจีย ป่าน ข้าว) เพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ สามารถกำหนดสูตรอาหารเสริมที่มีโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเพื่อให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน ตรวจสอบฉลากเพื่อทำความเข้าใจว่าอาหารเสริมโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่

หากคุณกินเนื้อวัว เนื้อสัตว์ปีก อาหารทะเล ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นไปได้มากว่าคุณจะได้รับโปรตีนครบถ้วนตามต้องการพร้อมกับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด แต่สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือมีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผลิตภัณฑ์สดกับเนื้อสัตว์แปรรูปและอาหารทะเล ซึ่งอย่างหลังให้โปรตีนที่คุณต้องการ แต่ยังมาพร้อมกับส่วนผสมเทียม น้ำตาล โซเดียม และไขมันทรานส์ “ความสามารถในการย่อยได้อาจได้รับผลกระทบจากรูปแบบของโปรตีน บางครั้ง ยิ่งพืชผ่านกระบวนการน้อยเท่าไร ความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น นั่นเป็นสาเหตุที่โปรตีนจากพืชโดยเฉลี่ยมีค่าการย่อยได้ประมาณ 70% ถึง 90% เทียบกับถั่วเหลือง เคซีน และไข่ซึ่งมีค่าการย่อยได้ 97% ขึ้นไป” ฮิวจ์แนะนำโปรตีนเพิ่มเติมประมาณ 10% ถึง 20% เพื่อชดเชยการย่อยได้และการจำกัดกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนพืชหลายชนิด อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืชสามารถสร้างความแตกต่างในการให้คะแนนได้ ฮิวจ์กล่าวว่า PDCAAS ของถั่วและข้าวโดยตัวมันเองคือ zero.6 แต่เมื่อรวมกันแล้วกลับเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 0.8 นี่เป็นส่วนหนึ่งของคู่มือฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืช ซึ่งเป็นภาพรวมฉบับสมบูรณ์ที่จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืช ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่สมบูรณ์คืออะไร และเหตุใดจึงมีความสำคัญ และวิธีปฏิบัติ ได้รับโปรตีนจากแหล่งพืชอย่างเพียงพอ เมื่อใช้โปรตีนจากพืชที่ไม่ใช่ถั่วเหลือง คุณจะต้องผสมผสานพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันและบริโภคโปรตีนให้มากขึ้นเพื่อผลในการสร้างกล้ามเนื้อที่เทียบเท่ากับที่คุณได้รับจากโปรตีนจากสัตว์7 อย่างไรก็ตาม วิธีหลังนี้สามารถทำได้สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับประทานโปรตีนจากพืช บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยกรดอะมิโนหลายสาย เช่น ฮิสทิดีน ไอโซลูซีน ไลซีน และวาลีน เมื่อเรากินโปรตีน ร่างกายของเราจะแตกโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโน จากนั้นเราใช้กรดอะมิโนเหล่านี้เพื่อสร้างโปรตีนที่ร่างกายของเราต้องการ จากกรดอะมิโนทั่วไป 20 ชนิด มีเก้าชนิดที่ถือว่า “จำเป็น” เนื่องจากร่างกายของเราไม่สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องได้รับจากอาหารที่เรากิน คุณภาพของโปรตีนที่เราบริโภคนั้นขึ้นอยู่กับว่าโปรตีนนั้นประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ทั้งหมดหรือไม่ และมีความใกล้เคียงกันเพียงใดในอัตราส่วนที่เราต้องการ สิ่งนี้เรียกว่าโปรไฟล์กรดอะมิโนของโปรตีน แม้ว่าคุณอาจต้องการอาหารที่มีโปรตีนจากพืชมากขึ้น แต่คุณก็จะได้รับประโยชน์จากการรับประทานแหล่งเหล่านี้ ผลการศึกษาพบว่าการกินถั่วและถั่วเลนทิลสามารถช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลได้ นอกจากนี้ เนื่องจากโปรตีนจากพืชมีเส้นใยสูง จึงช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น ส่งเสริมแบคทีเรียในลำไส้ที่ดี และปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ

ยังมีวิทยาศาสตร์อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับวิธีที่กรดอะมิโนชนิดต่างๆ ส่งผลต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน การทำความเข้าใจว่าโปรตีนในอาหารไม่สามารถใช้แทนกันได้เป็นขั้นตอนแรกในการถอดรหัสผลกระทบที่แม่นยำของโปรตีนที่เรากินต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเรา สิ่งที่เราเรียกว่าโปรตีนในอาหารคือส่วนผสมของโปรตีนรสชาติต่างๆ นับพันชนิด โมเลกุลขนาดใหญ่จำนวนมากเหล่านี้สร้างขึ้นจากหน่วยซ้ำที่เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งมีกรดอะมิโนทั่วไปอยู่ 20 ชนิด โปรตีนแต่ละประเภทมีลำดับกรดอะมิโนที่เรียงต่อกันไม่ซ้ำกัน เหมือนตัวอักษรที่ประกอบเป็นคำและประโยค อาหารจากพืชเต็มไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้อีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการดำเนินงานระดับต่อไปและเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดหาและการแปรรูปโปรตีนจากพืชที่ปลอดภัยและยั่งยืน ด้วยการประกันคุณภาพที่สม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ เรากำลังทำให้แป้งพัลส์และโปรตีนใช้งานได้ง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็น แต่ไม่ใช่ทุกแหล่งอาหารของโปรตีนจะถูกสร้างขึ้นเท่ากัน และคุณอาจไม่ต้องการมากอย่างที่คิด เรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโปรตีนและปรับแต่งอาหารของคุณด้วยอาหารที่มีโปรตีนเพื่อสุขภาพ ดูหัวข้อสุขภาพที่เกี่ยวข้องด้วย โปรตีนจากสัตว์ ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง อาหารจากพืช โปรตีน เมล็ดพืช และถั่วเหลือง สารก่อภูมิแพ้ในอาหารจากพืชส่วนใหญ่แบ่งออกเป็นสี่ตระกูล ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลีคิวปิน ซูเปอร์แฟมิลีโปรลามิน โปรฟิลิน และตระกูลเบ็ต v 1 สารก่อภูมิแพ้ของโปรตีนพืชมากกว่า 50% แบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลี่ของคิวพินและโปรลามิน (124) ตระกูลโปรลามินมีกรดอะมิโนซิสเตอีนตกค้าง eight ตัวซึ่งอนุรักษ์ไว้ด้วยรูปแบบ CXnCXnCCXnCXCXnCXnC ซึ่งส่วนใหญ่ทำให้โครงสร้างของโปรตีนคงตัวและมีส่วนทำให้เกิดอาการแพ้โปรตีน สารก่อภูมิแพ้ที่พบมากที่สุด ได้แก่ ธัญพืชโปรลามิน, α-อะไมเลส, 2S อัลบูมิน, โปรตีนถ่ายโอนไขมันที่ไม่เฉพาะเจาะจง และสารยับยั้งทริปซิน, กลุ่มโปรตีน เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน 42 กรัมและเส้นใย 4 กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า one hundred pc ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ผู้เขียนการศึกษาแนะนำว่าข้อค้นพบจากการวิจัยนี้อาจมีผลกระทบต่อคำแนะนำด้านโภชนาการด้านสาธารณสุข และทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับ DGA ในอนาคตเพื่อประเมินความเหมาะสมของแหล่งโปรตีนต่างๆ ในกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนเท่ากันบนพื้นฐานออนซ์-อีคิวตลอดอายุขัย

เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ อย่าลืมตรวจดูว่าผงโปรตีนชนิดใดชนิดหนึ่งผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่ ระวังผงที่ไม่มีส่วนผสมเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่น่าสงสัยที่ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายชอบใช้ และอาจส่งผลให้คุณเสริมด้วยผลิตภัณฑ์ที่น้อยกว่าอุดมคติ โดยทั่วไปแล้วจะรับประทานได้ง่ายในกระเพาะ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการย่อยอาหารสามารถรับประทานได้สะดวก อย่างไรก็ตาม บางคนอาจพบว่ารสชาติของมันน่ารับประทานน้อยกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชชนิดอื่นๆ

บางคนที่ลังเลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักและปริมาณโปรตีนในอาหารเหล่านั้น จริงๆ แล้วประเมินค่าสูงเกินไปว่าบุคคลหนึ่งๆ ต้องรู้สึกและออกกำลังกายอย่างเต็มความสามารถมีโปรตีนมากเพียงใด หากคุณหยุดและถามพวกเขาว่าความต้องการโปรตีนโดยทั่วไปสำหรับคนทั่วไปคืออะไร พวกเขาอาจจะไม่สามารถบอกคุณได้ด้วยซ้ำ โปรตีนจากพืชเป็นสิ่งที่เข้าใจผิดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในโลกของการออกกำลังกาย นักกีฬาและผู้ชอบออกกำลังกายจำนวนมากคิดว่าคุณต้องบริโภคเวย์โปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ปรับปรุงประสิทธิภาพ และเพิ่มผลลัพธ์สูงสุด แต่นี่ไม่ใช่กรณีอย่างแน่นอน และเรามาที่นี่เพื่อสร้างสถิติให้ตรง การเลือกและการประมวลผลอย่างระมัดระวังสามารถสร้างความแตกต่างที่น่าสังเกตได้ การปรับปรุงวิธีการสกัดและแปรรูปโปรตีนมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนจากพืช เก็บเกี่ยวจากเมล็ดป่าน ผงจากพืชนี้ไม่เพียงแต่มีโปรตีนเท่านั้น แต่ยังมีกรดไขมันที่จำเป็น เส้นใย ตลอดจนวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ

เวย์น แคมป์เบลล์ ผู้วิจัยหลักในการศึกษานี้และศาสตราจารย์ในภาควิชาโภชนาการศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Purdue กล่าว อาหารที่อุดมไปด้วยพืชที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ และช่วยให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้นโดยรวม ในทางกลับกัน สารอาหารเฉพาะพืชที่เรียกว่าไฟโตนิวเทรียนท์ และสารต้านอนุมูลอิสระบางชนิดไม่มีอยู่ในแหล่งโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา